Windows 11 chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 5 tháng 10 năm 2021 – Hôm nay, Microsoft chính thức công bố Windows 11 đã chính thức đến tay người dùng thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11. Được thiết kế hướng đến bảo mật và trải nghiệm cho người dùng, Windows 11 sẽ nâng cao hơn nữa sức sáng tạo và hiệu quả trong công việc.

Paulo Fernandes, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: “Windows đang thúc đẩy sự đổi mới và là nền tảng cho hơn một tỷ người làm việc, thực hiện ước mơ và kết nối với người thân. Với Windows 11, chúng tôi đã định hình lại toàn bộ trải nghiệm người dùng để đưa họ đến gần hơn với những điều họ yêu thích, trao quyền để họ làm việc và truyền cảm hứng cho họ sáng tạo. Windows 11 sẽ mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng. Hôm nay, chúng tôi xin được chính thức ra mắt Windows 11 tại Việt Nam.”

Các thiết bị mới được cài sẵn Windows 11 cũng bắt đầu ra mắt người dùng thông qua các đối tác của Microsoft trên thị trường là Asus, HP, Lenovo, Acer, Dell, Samsung, LG, Huawei, và MSI. Từ nay, người dùng có thể sử dụng Windows 11 thông qua một trong các lựa chọn sau:

  • Mua máy tính mới đã được cài sẵn Windows 11 tại địa chỉ trực tuyến Windows.com hoặc thông qua các đại lý bán lẻ.
  • Mua máy tính chạy Windows 10 đã đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên Windows 11.
  • Sử dụng ứng dụng kiểm tra sức khỏe máy tính PC Health Check để kiểm tra xem máy tính chạy Windows 10 hiện tại có đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí hay không.
  • Để tìm hiểu thêm về cách nâng cấp Windows 11, tham khảo Windows Blog post.

Windows 11 đưa người dùng đến gần hơn với những gì mà họ yêu thích

Windows 11 được thiết kế để người dùng có thể tiếp cận những tiện ích yêu thích một cách nhanh chóng và hỗ trợ họ trên mọi khía cạnh khác nhau của cuộc sống, dù là làm việc, chăm sóc gia đình hay học tập.

Windows 11

Từ Start menu và Taskbar đến từng âm thanh, phông chữ và biểu tượng, người dùng sẽ được trải nghiệm một Windows 11 hiện đại hơn, mới mẻ hơn, và tinh tế hơn. Với Start menu được đưa vào giữa, người dùng có thể truy cập nhanh vào những nội dung và ứng dụng mà họ quan tâm cũng như xem các tệp mà họ đã xử lý gần đây nhất, bất kể trước đấy họ truy cập trên thiết bị nào, Android hay iOS, nhờ sức mạnh của Cloud và Microsoft 365.

Tính năng trò chuyện của Microsoft Teams sẽ đưa người dùng đến gần hơn với những người thân yêu. Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể kết nối ngay với những người trong danh bạ thông qua tính năng trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video, bất kể họ đang sử dụng thiết bị hay nền tảng nào, Windows, Android hay iOS. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tiếp cận nội dung và thông tin quan trọng trên Widget, một bảng tin được cá nhân hóa nhờ công nghệ AI.

Một Microsoft Store mới cũng sẽ mang đến cho người dùng những ứng dụng và nguồn giải trí mà họ yêu thích. Với chế độ tìm kiếm theo nội dung câu chuyện và bộ sưu tập, Store khiến người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung hơn.

Nâng cao năng suất làm việc và truyền cảm hứng sáng tạo 

windows 11 03

Cho dù đang hoàn thành một bài tập ở trường, làm việc nhóm cho một bài thuyết trình ở công ty, xây dựng một ứng dụng mới hay hiện thực hóa những ý tưởng, Windows 11 đều có thể hỗ trợ đắc lực cho người dùng. Các tính năng mới như Snap Layouts và Groups giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đồng thời tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với Desktops, người dùng còn có thể tạo các Desktops tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau, từ đó nâng cao sự ngăn nắp cũng như tập trung hơn cho từng mảng công việc cụ thể.

Trợ năng là điều được các nhà thiết kế đề cao ngay trong quá trình phát triển Windows 11, với nhiều tính năng được cải tiến hoặc thiết kế mới. Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng và dành cho người khuyết tật. Windows 11 cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition), từ đó hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau.

Đối với Taskbar trong Windows 11, người dùng sẽ thấy các biểu tượng được bố trí thoáng hơn. Nhóm thiết kế cũng thêm các điểm cảm ứng lớn hơn và các dấu hiệu trực quan tinh tế hơn nhằm giúp người dùng thay đổi kích thước và di chuyển cửa sổ dễ dàng hơn, cùng với đó là nhiều cử chỉ đa dạng hơn. Công nghệ haptics cũng được đưa vào Windows 11 để cải tiến trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng – cho phép người dùng nghe và cảm nhận các rung động khi nhấp qua, chỉnh sửa hoặc phác họa.

Khi phải dành quá nhiều thời gian trên máy tính, đôi khi người dùng cũng muốn nhập nội dung bằng giọng nói thay vì gõ máy. Windows 11 đã mang đến những cải tiến mới cho tính năng này, giúp máy tính nhận dạng những gì người dùng nói và thậm chí còn tự động ngắt dấu câu.

Đối với các nhà phát triển, Windows 11 cũng sẽ cung cấp một nền tảng mở hơn với khả năng sử dụng các công cụ, khuôn khổ và ngôn ngữ mà họ biết và yêu thích. Microsoft sẽ tiếp tục cộng tác với các nhà phát triển để khiến những trải nghiệm của họ với Windows thân thuộc như ở nhà.

Windows 11 được thiết kế cho các game thủ

Windows 11 là thiết kế dành cho các game thủ với các tính năng tiên tiến có thể đưa trải nghiệm chơi game trên máy tính của người dùng lên một tầm cao mới. Nếu máy tính của người dùng hỗ trợ hiển thị HDR, Auto HDR sẽ tự động nâng cấp hơn 1000 tựa game DirectX 11 và DirectX 12 lên dải động cao, giúp hiển thị phạm vi màu sắc và độ sáng rộng hơn. Tuy nhiên, để tôn trọng lựa chọn của người chơi, tại mỗi trò chơi, Windows 11 sẽ cho phép khả năng bật hoặc tắt Auto HDR.

GamePass 1024x683 1

Windows 11 cũng đi kèm hỗ trợ DirectStorage, một tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên thiết bị Xbox Series X và Xbox Series S. Với các tựa game sử dụng DirectStorage, sự kết hợp với ổ đĩa thể rắn NVMe và bộ xử lý đồ họa DirectX 12 sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian tải xuống và tạo ra một thế giới game chi tiết, sống động hơn.

Các máy tính chạy Windows 11 cũng sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng Xbox. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tìm, tải xuống và trải nghiệm hơn 100 trò chơi chất lượng cao với dịch vụ Xbox Game Pass. Tháng 10 này sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho ba tháng quan trọng nhất trong lịch sử Xbox với kế hoạch ra mắt những tựa game khủng như Age of Empires IV vào ngày 28 tháng 10, Forza Horizon 5 vào ngày 9 tháng 11 và Halo Infinite vào ngày 8 tháng 12. Những tựa game này sẽ có mặt trên Xbox Game Pass Ultimate và Xbox Game Pass cho thành viên đăng ký dịch vụ ngay trong ngày đầu tiên. Thành viên Xbox Game Pass Ultimate cũng có thể trải nghiệm hơn 100 trò chơi trên thiết bị Xbox mà không cần mất thời gian tải xuống sự hỗ trợ của Xbox Cloud Gaming (Beta) đi kèm ứng dụng Xbox.

Thúc đẩy mô hình học tập và làm việc hybrid 

Microsoft tin rằng Windows 11 là hệ điều hành lý tưởng cho mô hình học tập và làm việc kết hợp (hybrid work) bởi nó được xây dựng dựa trên nền tảng Windows 10 quen thuộc, nhất quán, có tính tương thích cao và giúp các đội ngũ CNTT dễ dàng quản lý. Từ hôm nay, các tổ chức có thể bắt đầu chuyển sang Windows 11 trên các dòng máy tính đủ tiêu chuẩn, thông qua Cloud với Windows 365 hoặc Azure Virtual Desktop.

Cùng các đối tác Asus, HP, Lenovo, Acer, Dell, Samsung, LG, Huawei, và MSI, Windows 11 sẽ có mặt trên nhiều lựa chọn thiết bị nhất từ trước đến nay.

Download Windows 11

https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows11

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 2